9 lý do để chuyển từ VPS lên Cloud Server

Trước tiên chúng ta sẽ làm rõ về Cloud Server, ưu thế của nó so với VPS Dưới đây sẽ đi vào phân tích những lý do tại sao Cloud Server chiếm ưu thế hơn so với VPS để các cá nhân, doanh nghiệp có được cái nhìn toàn diện hơn trước khi quyết định thực hiện sự thay đổi.
Bản chất của VPS và Cloud Server
 VPS (Virtual Private Server) là máy chủ ảo được khởi tạo từ một máy chủ vật lý. Một máy chủ vật lý có thể chia ra thành nhiều VPS để cho nhiều khách hàng khác nhau sử dụng.
– Cloud Server là máy chủ ảo được khởi tạo từ một hạ tầng ảo hoá bao gồm nhiều máy chủ vật lý liên kết với nhau. Mỗi máy chủ vật lý (hay cụm máy chủ vật lý) đóng một chức năng riêng biệt như lưu trữ, vận hành, sao lưu, dự phòng, tường lửa… và có thể tự động thay thế cho nhau nếu như một trong các máy chủ vật lý khác gặp sự cố.
DƯỚI ĐÂY LÀ 9 LÝ DO ĐỂ BẠN CHUYỂN TỪ VPS SANG CLOUD SERVER
 1. Tự động dự phòng
Hoạt động 24/7/365?, sẵn sàng 100% là điều các doanh nghiệp mong muốn ở thuê  máy chủ.
Với VPS thì điều này khó được như mong muốn vì bản chất VPS được khởi tạo và phụ thuộc hoàn toàn vào máy chủ vật lý, nên khi máy chủ vật lý gặp sự cố thì chắc chắn VPS bị ảnh hưởng.
Còn Cloud server, với độ sẵn sàng cao vì bản chất Cloud Server không phụ thuộc vào một máy chủ vật lý riêng biệt nào cả. Khi một máy chủ vật lý trong cụm máy chủ tạo nên hạ tầng cloud gặp sự cố thì cơ chế dự phòng cho phép các máy chủ vật lý khác tự động thay thế, đảm bảo hệ thống luôn luôn sẵn sàng.
2. Lợi ích của sự linh hoạt, giàu tài nguyên
Đối với VPS, nguồn tài nguyên của 1 máy chủ vật lý là có giới hạn và phải chia sẻ cho nhiều khách hàng khác nhau, nếu muốn nhiều hơn thì phải chuyển sang một máy chủ vật lý khác, điều này sẽ tốn thời gian, dịch vụ của bạn sẽ bị gián đoạn.
Đối với Cloud Server, sự mở rộng hay thu hẹp tài nguyên là không giới hạn và thực hiện gần như là ngay lập tức. Đáp ứng được các yêu cầu về công việc trong tương lai của Doanh Nghiệp.
3. Đảm bảo tài nguyên
VPS dựa trên cơ chế dùng chung trên một máy chủ vật lý. Nên khi một VPS khác sử dụng vượt quá tài nguyên của họ, thì họ sẽ lấn sang nguồn tài nguyên của bạn, làm ảnh hưởng tới hoạt động của VPS, nhất là vào những lúc cao điểm.
Cloud Server nguồn tài nguyên không bị chia sẻ với bất kỳ ai và hoạt động của các máy chủ Cloud Server  là riêng biệt.
4. Hiệu suất hoạt động
Công nghệ điện toán đám mây dựa trên kiến trúc phân phối, tận dụng các nguồn tài nguyên nhàn rỗi nơi này để tập trung xử lý công việc đang có nhu cầu ở nơi khác. Tốc độ tính toán tuyệt vời đó là điều một VPS thông thường không thể cho bạn.
FPT HIGIO CLOUDgiải pháp tối ưu cho doanh nghiệp


5. An toàn dữ liệu
Một máy chủ vật lý dù có được bảo vệ tốt đến đâu cũng không thể tránh khỏi những nguy cơ vật lý dẫn đến hư hại, hỏng hóc ảnh hưởng tới dữ liệu. Nếu virus tấn công vào 1 VPS thì các VPS trên cùng node cũng bị ảnh hưởng.
Nhưng với một Cloud thực sự của các nhà cung cấp uy tín, dữ liệu đều được backup online lẫn offline, nên việc hỏng ổ cứng, thiên tai, virus dù có xảy ra cũng không ảnh hưởng đến an toàn dữ liệu.
Cloud Serveran toàn cho dữ liệu doanh nghiệp
6. Bảo mật tuyệt đối
Với các công nghệ tiên tiến, các tính năng bảo mật cao cấp, thì về khoản này Cloud Server sẽ “vùi dập” VPS
7. Quản lý dễ dàng
9-ly-do-de-chuyen-tu-vps-len-cloud-server-2.png
Ưu điểm của “đám mây” là bạn có thể truy cập từ bất cứ nơi đâu, dù là ở văn phòng, trên đường đi hay ở nhà bạn cũng có thể theo dõi Cloud Server. Các nhà cung cấp Cloud Server thường sẽ cung cấp các phương thức quản lý khác nhau cho bạn từ cổng website đến các giao thức API như Remote Desktop, SSH hay ngay cả trên các thiết bị di động. Đó là điều mà  các nhà cung cấp VPS không thể làm được.
8. Dùng bất cứ hệ điều hành mẫu nào mà bạn muốn
Đối với các VPS khác nhau trên cùng một máy chủ vật lý, bắt buộc bạn phải cùng dùng chung một hệ điều hành.
Cloud Server cho phép tuỳ chọn hệ điều hành, vì nó không phụ thuộc vào các Cloud Server khác. Windows , Linux,…là tùy bạn chọn.
9. Tiết kiệm
Sự linh hoạt trong mở rộng và thu hẹp tài nguyên của Cloud Server sẽ kéo theo lợi ích kinh tế cho bạn. Bạn chỉ phải chi trả cho nguồn tài nguyên bạn thực sự cần và sử dụng, tránh được sự lãng phí vô ích.
FPT Telecom cung cấp dịch vụ Cloud Server đáp ứng các yếu tố nói trên: giá hợp lý, hiệu năng cao, hệ sinh thái dịch vụ đầy đủ để bạn lựa chọn. FPT Higio Cloud Server được xây dựng trên sự nghiên cứu và hợp tác phát triển giữa tập đoàn công nghệ FPT và tập đoàn công nghệ hàng đầu Nhật Bản IIJ. ĐẢM BẢO-AN TOÀN-ỔN ĐỊNH.
Liên hệ:
Phone: 0918.315.886 / 0975.318.566 ( Call, SMS, Zalo, Viber, Telegram )
Email: Dot3@fpt.com.vn / Thanhtv27@fpt.com.vn
Website: maychufpt.com.vn

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Leased line là gì? Những doanh nghiệp sử dụng Internet Leased Line

FPT Telecom khởi công Trung tâm Dữ liệu lớn nhất Việt Nam

FPT : Giải pháp họp trực tuyến đa năng